วิธีแก้ผมแตกปลาย ลดปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟู ให้เส้นผมสวยสุขภาพดีขั้นสุด

วิธีแก้ผมแตกปลาย ลดปัญหาผมแห้งเสียชี้ฟู ให้เส้นผมสวยสุขภาพดีขั้นสุด

เรื่องของผมที่แห้งเสีย และผมแห้งเสียชี้ฟูอาจเป็นปัญหาที่น่ากังวลสำหรับสาวๆ หลายคน แต่หากคุณกำลังมองหา วิธีแก้ผมแตกปลาย อยู่ เรามีวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ผมสวยและแข็งแรงขึ้น พร้อมลดปัญหาผมที่แห้งเสีย

เทคนิค วิธีแก้ผมแตกปลาย ที่เห็นผลจริง

ตัดปลายผมบ่อยๆ

การตัดปลายผมเป็นวิธีที่ช่วยลดปัญหาผมแตกปรายได้ เพราะยาวของเส้นผมจะส่งผลให้เกิดโอกาสในการแตกมากขึ้น วิธีแก้ผมแตกปลาย ดังนั้นการตัดปลายผมเป็นประจำจะช่วยกำจัดปลายผมที่แตกปลายและเสียหาย ไม่ว่าผมจะยาวหรือสั้น ควรตัดปลายผมทุก 6-8 สัปดาห์เพื่อรักษาปลายผมให้แข็งแรงและลดปัญหาผมแตกอีกด้วย

หลีกเลี่ยงการล้างผมบ่อยๆ

การล้างผมบ่อยครั้งอาจทำให้ผมแห้งและเสียหายมากขึ้น ผมเมื่อเปียกจะแข็งแรงน้อยลง นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงในการหลุดร่วงได้ง่ายและผมแตกมากขึ้นด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการล้างผมทุกวันหรือบ่อยครั้ง หากต้องการบำรุงให้ปลายผมฟื้นคืนสภาพดีขึ้น ควรใช้แชมพูที่อ่อนโยนและมีส่วนผสมจากธรรมชาติ และน้ำมันสมุนไพรเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ

บำรุงและทำให้ผมเรียบเนียนด้วยน้ำมันอาร์แกน

หากคุณพบปัญหาผมแตกปลาย นั่นแสดงว่าผมแห้งและเสียหายอย่างมาก น้ำมันอาร์แกนจะเป็นผู้ช่วยในการบำรุงผมให้เนียนนุ่มและชุ่มชื่นมากขึ้น คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่มีน้ำมันอาร์แกนเป็นส่วนประกอบเพื่อบำรุงผมอย่างสม่ำเสมอ เช่น ตัวบำรุงผมที่ใช้กับเส้นผมที่เปียกหรือเซรั่มบำรุงผมก่อนทำสไตล์ น้ำมันอาร์แกนจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมโดยไม่ทำให้ดูเหมือนมันมันหนักเหมือนน้ำมันอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีลักษณะขนาดเล็กที่สามารถซึมซับเข้าสู่เส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วย

หลีกเลี่ยงการอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นมาก

คุณรู้หรือไม่ว่าความร้อนจากน้ำอุ่นสามารถเป็นอันตรายต่อผมแห้งและเสียหายและอาจทำให้ผมแตกได้ด้วย หากคุณชอบอาบน้ำอุ่นเพื่อสร้างความผ่อนคลาย ควรพิจารณาเปลี่ยนมาใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุ่นปรกติในการอาบน้ำและล้างผมแทน เนื่องจากวิธีนี้จะดีกว่าสำหรับสุขภาพของเส้นผม

เมื่อเรา drying ผมให้ปล่อยปลายผม

ความร้อนจากการเป่าผมอาจทำให้ปลายผมแห้งและเสียหายมากขึ้น ดังนั้นควรปรับใช้ความร้อนจากเครื่องเป่าผมให้ต่ำที่สุดและใช้เครื่องเป่าผมเน้นบนรากและส่วนบนของผมมากกว่าปลายผม หรือหากไม่มีเวลาก็ใช้ลมเย็นแทน แม้ว่าจะทำให้การเป่าผมช้าลงนิดหน่อย แต่มันจะช่วยลดความเสี่ยงในการทำให้ผมแห้งและแตกปลาย

ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เป็นผ้าเช็ดผม

หากคุณเคยรู้สึกตกใจเมื่อเช็ดผมแล้วพบว่ามีเส้นผมหลุดออกมากมาย สาเหตุที่มีการหลุดร่วงมากหลังจากล้างผมคือ เมื่อเส้นผมเปียก จะอ่อนแอมากที่สุด การใช้แปรงหรือเช็ดผมอย่างกระต่ายอาจทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้มาก เช่นกันมีโอกาสที่เส้นผมจะแตกปลายด้วย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ในการเช็ดผมหลังจากล้างผมแทน เพราะผ้าไมโครไฟเบอร์สามารถดูดน้ำได้ดีกว่าผ้าเช็ดปกติ ทำให้ไม่ต้องเช็ดผมอย่างแรง และยังช่วยให้ผมแห้งได้เร็วขึ้นด้วย

หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูงในการเป่าผม/ม้วน / หนีบผม

ผู้คนหลายคนเคยพบกับปัญหาผมแตกที่แสดงความเป็นสัญลักษณ์ของผมที่รกแรงที่ดูไม่เรียบเนียน บางครั้งอาจใช้วิธีจับปลายผมเพื่อทำให้ผมดูเรียบขึ้นและสวยงามยิ่งขึ้น ใช่ไหมนะคะ??? เราต้องเตือนว่าวิธีนี้จะไม่ช่วยให้ผมของคุณดูสวยงามมากขึ้น มันยังเป็นการใช้ความร้อนทำลายผมซ้ำๆ จนทำให้ปลายผมแห้งและเสียหายและแตกปลายมากกว่าเดิม ดังนั้นคนที่ชอบดูแลผมให้สวยงามเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการเป่าผม งอผม หรือเรียบผม ควรปรับความร้อนให้ใช้ความร้อนต่ำสุดหรือความร้อนปานกลางเท่านั้น เเละสิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องไม่ลืมพ่นสารป้องกันความร้อนบนเส้นผมทุกครั้ง เพื่อปกป้องผมจากความเสียหายจากความร้อนเองค่ะ

บทสรุป

เรารับรู้ว่าคนที่พบปัญหาผมร่วงตอนนี้อาจรู้สึกหนัก ไม่เบาเลยใช่ไหมคะ??? เพราะปัญหาผมไม่ใช่สิ่งที่สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย และมันใช้เวลาบ้าง วิธีแก้ผมแตกปลาย เพื่อเรียกคืนและบำรุงผมให้แข็งแรงและสวยงามอีกครั้ง ผู้ที่พบปัญหาผมแตกปลายจะต้องรีบและใส่ใจกับการดูแลผมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตัดปลายผมบ่อยๆ ระมัดระวังในการใช้ความร้อนบนผม และดูแลผมด้วยน้ำมันอาร์แกนอย่างเสมอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นแก่เส้นผมเพื่อทำให้ผมนุ่มและเงางาม แค่นี้เพียงพอที่จะช่วยลดปัญหาผมแห้ง แตกต่าง และทำให้ผมกลับมาสวยงามและแข็งแรงอีกครั้งค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *