รีวิวรองเท้า วิ่งผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 กระชับ ไม่เจ็บเท้า ดีไซน์เก๋

รีวิวรองเท้า วิ่งผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 กระชับ ไม่เจ็บเท้า ดีไซน์เก๋

รีวิวรองเท้า รองเท้าวิ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับกีฬาวิ่ง เพราะรองเท้าจะทำหน้าที่รองรับแรงกระแทกในขณะที่เราวิ่ง ดังนั้นการเลือกรองเท้าวิ่งควรเลือกตามขนาด น้ำหนัก รูปร่างของเท้า ลักษณะของเส้นทางการวิ่งและพื้นรองเท้าที่ใช้รับแรงกระแทกซึ่งการเลือกรองเท้าสำหรับวิ่งนั้นย่อมมีความแตกต่างจากรองเท้าทั่วไป เพราะรองเท้าวิ่งต้องใส่ใจเรื่องน้ำหนักของรองเท้า การรองรับแรงกระแทกขณะวิ่ง และการระบายอากาศที่มากกว่ารองเท้าทั่วไป 

เพื่อให้การวิ่งมีประสิทธิภาพและลดโอกาสการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ รองเท้าวิ่งออกแบบมาเฉพาะสำหรับรองเท้าสตรี เนื่องจากลักษณะทางกายภาพของชายและหญิงมีความแตกต่างกัน เช่น ขนาด นอกจากรองเท้าของผู้ชายจะมีขนาดใหญ่และยาวกว่าของผู้หญิงแล้ว เท้าผู้ชายยังดูมีกระดูกโปนออกมา ทำให้รองเท้าผู้ชายกว้างกว่ารองเท้าผู้หญิง 

ดังนั้นแม้แต่ผู้หญิงก็ใส่รองเท้าผู้ชายในขนาดที่เราใส่ได้ แต่จะไม่พอดีและไม่กระชับเท้าของเรา เช่นเดียวกันหากผู้ชายมาใส่รองเท้าวิ่งของผู้หญิงก็จะรู้สึกไม่สบายเท้าเช่นกัน มาดูกันว่าเราจะเลือกซื้อรองเท้าวิ่ง เราต้องเลือกอย่างไร? และวันนี้มินนี่รีวิวจะมาแนะนำ 10 รองเท้าวิ่งผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี กระชับ ไม่เจ็บเท้า ดีไซน์เก๋

การเลือกรองเท้าวิ่ง รีวิวรองเท้า สำหรับผู้หญิง

การวิ่งเป็นวิธีที่ดีในการรักษารูปร่างและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของคุณ เป็นกิจกรรมยอดนิยม และหลายคนชอบความรู้สึกเหมือนวิ่งกลางแจ้งหรือบนลู่วิ่ง อย่างไรก็ตาม รีวิวรองเท้า การเลือกรองเท้าวิ่งที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับประสบการณ์การวิ่งที่สบายและปลอดภัย ด้วยตัวเลือกที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด การหาคู่ที่สมบูรณ์แบบจึงไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิ่งมือใหม่หรือผู้ช่ำชอง คู่มือนี้จะช่วยคุณในการตัดสินใจอย่างรอบรู้และค้นหารองเท้าวิ่งที่สมบูรณ์แบบสำหรับการออกกำลังกายครั้งต่อไป

  • ขนาด: คนส่วนใหญ่คิดแค่ความยาวของเท้า แต่พวกเขาก็นับความกว้างของเท้าด้วย ซึ่งหมายถึงส่วนที่กว้างที่สุดของเท้านั่นเอง ความยาวที่เหมาะสมสำหรับรองเท้าวิ่งคือหลังจากที่เราใส่รองเท้าแล้ว ปลายเท้าไม่ควรสัมผัสกับหัวรองเท้ามากเกินไป ทำให้เราขยับนิ้วเท้าได้ เวลาวิ่งจะส่งผลให้เล็บเจ็บหรือเล็บดำได้ ความกว้างของเท้าเราก็ต้องเลือกให้ถูกด้วย หากเราเป็นคนหน้าเท้ากว้าง เราควรเลือกทรงรองเท้าที่มีลักษณะกว้าง เพื่อไม่ให้เท้าบาดเจ็บขณะสวมใส่
  • รูปร่างของพื้นรองเท้าหรือส่วนลำตัวของเท้า: เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการเลือกรองเท้าวิ่ง เพราะลักษณะเท้าของแต่ละคนจะดูแตกต่างกันออกไป เราสามารถตรวจสอบฝ่าเท้าได้โดยการทำให้ฝ่าเท้าเปียก แล้ววางบนกระดาษแห้งเพื่อดูลักษณะของพื้นรองเท้าของเราบนกระดาษ
  • Insole (เบาะรองนั่ง): เลือกการรองรับที่เหมาะกับสไตล์การวิ่งของคุณ การลงน้ำหนักและระยะทางในการวิ่งของเรา เช่น วิ่งแล้วลงน้ำหนักที่ส้นเท้า หน้าเท้า หรือเท่าๆ กันทั้งเท้า เลือกรองเท้าที่รองรับการบาดเจ็บจากการวิ่งที่แตกต่างกัน
  • ลักษณะการวิ่งและประเภทการวิ่ง: เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากการวิ่งมีหลายประเภท เช่น การวิ่งระยะสั้น วิ่งทางไกล วิ่งเทรล หรือวิ่งบนลู่วิ่ง เราต้องเลือกรองเท้าให้สัมพันธ์กับการวิ่งที่เราเลือก เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการวิ่ง และลดอาการปวดเมื่อยที่อาจเกิดขึ้นจากการวิ่ง

ก้าวสู่เกมของคุณด้วยรองเท้าวิ่งที่ดีที่สุด สำหรับผู้หญิงในปี 2023

เมื่อพูดถึงการวิ่ง การมีรองเท้าที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ คุณไม่เพียงแต่ต้องการรองเท้าที่ใส่สบายเท่านั้น แต่คุณยังต้องการรองเท้าที่ให้การรองรับและความมั่นคงสำหรับเท้าของคุณด้วย ด้วยตัวเลือกมากมายในท้องตลาด การเลือกคู่ที่เหมาะสมจึงไม่ใช่เรื่องยาก นั่นเป็นเหตุผลที่เราใช้เวลา รีวิวรองเท้า วิ่งสำหรับผู้หญิงยี่ห้อยอดนิยม อ่านต่อเพื่อดูว่าแบรนด์ใดที่เราแนะนำสำหรับประสบการณ์การวิ่งที่สบายและมีสไตล์

NIKE Air Zoom Pegasus 39

NIKE Air Zoom Pegasus 39 ออกแบบมาเพื่อความสบาย เพื่อสร้างการรองรับให้เท้ารู้สึกกระชับ ด้วยเทคโนโลยี Flywire การรองรับอย่างเต็มที่ช่วยให้เท้าของคุณอยู่กับที่ นอกจากนี้ยังรองรับด้วยส่วนลดแรงกระแทก Zoom Air สองตัวสำหรับลดแรงกระแทกใต้ฝ่าเท้า และเทคโนโลยี Nike React สำหรับโฟมที่ทนทาน น้ำหนักเบา และตอบสนองได้ดี ให้สปริงตัวได้ในทุกย่างก้าว ถ่ายน้ำหนัก จากส้นเท้าสู่ปลายเท้า ให้ความเร็วไปถึงที่หมายได้อย่างราบรื่นดั่งใจ ลิ้นรองเท้าและส่วนหุ้มข้อใช้วัสดุบุนวมเป็นพิเศษ ช่วยให้รู้สึกสบายเท้า ส่วนบนใช้โครงสร้างตาข่ายที่ออกแบบ แข็งแรงและยืดหยุ่นกว่าตาข่ายทั่วไป ผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ทนทาน และระบายอากาศได้ดี ดังนั้น NIKE Air Zoom Pegasus 39 จึงให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าสำหรับการวิ่งระยะสั้นหรือระยะยาวอย่างแน่นอน

ADIDAS ULTRA BOOST 22

จุดเด่นของ ADIDAS ULTRABOOST 22 คือเป็นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อความสบายเท้าของผู้หญิงโดยเฉพาะ ให้ความกระชับพอดีกับรูปเท้าของผู้หญิงแบบ 360 องศา การรองรับของรองเท้าช่วยเพิ่มการรองรับแรงกระแทกเพื่อความสบายยิ่งกว่าที่เคย และยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการป้องกันปัญหาเท้าบิดเข้าด้านใน ส่วนส้นใช้โฟมและผ้า Adidas Primeknit เพื่อให้กระชับเท้าไม่ลื่นหรือเสียดสีขณะสวมใส่และยังให้สัมผัสที่นุ่มอีกด้วย พื้นรองเท้าด้านนอกเป็นยางธรรมชาติ Continental เพื่อการตอบสนองที่ดีกว่าที่เคย อาดิดาส ยังเอาใจผู้หญิงด้วยการออกแบบสีสันของรองเท้า เลือกสีได้ถึง 16 สี

NEW BALANCE FUELCELL REBEL V3

NEWBALANCE FUELCELL REBEL V3 รองเท้าเทรนนิ่งรายวัน สำหรับนักวิ่งเท้าปกติ เป็นหนึ่งในรองเท้าวิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังในการวิ่งประจำวัน การวิ่งเทรนนิ่ง และการวิ่งระยะไกล สิ่งที่โดดเด่นคือเทคโนโลยีพื้นรองเท้าโฟม FuelCell อันเป็นเอกลักษณ์ของ New Balance ที่มีน้ำหนักเบา สปริงตัวได้ดี ดีดตัว และตอบสนองต่อพื้นได้ดี ให้การรองรับแรงกระแทกและการคืนแรงที่ดี ส่วนบนเป็นผ้าถักน้ำหนักเบาที่มีโครงสร้างเหมาะสม มีความกระชับและรับกับรูปเท้าและช่วยให้คุณรู้สึกเย็นระหว่างวิ่ง พื้นรองเท้าชั้นนอกมีสีสันสดใสและมีพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ทำจากยางเป่าซึ่งให้การยึดเกาะที่ดีเยี่ยมกับทุกพื้นผิว ทำให้ New Balance มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและให้ความรู้สึกในการวิ่งที่สนุกสนานเช่นเคย

FILA RGB FLEX 2

FILA ออกแบบรองเท้าวิ่ง RGB FLEX 2 เพื่อให้รองรับแรงกระแทกและน้ำหนักเบาสบายเท้าขณะวิ่ง ด้วยพื้นรองเท้าที่นุ่มและรองรับแรงกระแทกได้ดี บุนวมนุ่มรอบข้อเท้า อัปเปอร์เป็นผ้าถักตาข่ายหยุดความยืดได้ ส่งผลให้รองเท้าโอบรับรูปวงรีของเท้าได้ค่อนข้างกระชับ เพิ่มความสบายและคล่องตัว มาพร้อมเชือกผูกรองเท้าแบบยืดได้ เพื่อเพิ่มความกระชับขณะวิ่งอีกครั้ง และยังมี Outsole ที่ยึดเกาะพื้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีแถบดึงที่ส้นเพื่อให้สวมใส่สบายยิ่งขึ้น จุดสำคัญอีกอย่างคือ FILA RGB FLEX 2 ออกแบบมาให้ใส่ได้ทั้งชายและหญิง มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ ชมพู-ขาว, เบจ-ฟ้า และ ดำ

SKECHERS GORUN RIDE 10

Skechers พัฒนาความสบายในการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องด้วย Skechers GoRun 10 รองเท้ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้สวมใส่สบายและน้ำหนักเบา ระบบพื้นรองเท้า Skechers Arch Fit ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรโอบรับส้นเท้าอย่างสมบูรณ์แบบ พื้นรองเท้าชั้นกลาง Hyper Burst มอบการรองรับแรงกระแทกที่เบาและตอบสนองได้ดี นวัตกรรมโฟมยืดหยุ่นที่สร้างขึ้นโดยกระบวนการ Super Critical และพื้นรองเท้า Goodyear Performance Outsole มอบทุกย่างก้าว จับถนัดมือมั่นคงและทนทานต่อการใช้งาน อัปเปอร์ทำจากผ้าตาข่ายระบายอากาศได้ดี มาพร้อมดีไซน์เชือกผูก

ASICS Novablast 3 Platinum

จุดเด่นของ ASICS Novablast 3 Platinum คือพื้นรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชอบความนุ่มเด้ง พื้นรองเท้า Cushion ที่หนาพร้อมเทคโนโลยี FF BLAST PLAS สามารถดูดซับแรงกระแทกและเพิ่มการตอบสนองที่มากขึ้นในขณะที่วิ่ง ช่วยลดแรงกระแทกของเข่าได้เป็นอย่างดี ASICS Novablast 3 พัฒนาจากจุดอ่อนด้านน้ำหนักของ ASICS Novablast 2 จึงเบากว่ารุ่นก่อน เพิ่มพื้นรองเท้าชั้นนอกด้วย AHAR ทำให้มีความทนทานสูง อัปเปอร์เป็นผ้าตาข่ายระบายอากาศได้ดีเยี่ยม และมีรูปแบบสะท้อนแสงเพื่อเพิ่มการมองเห็นได้ชัดเจนแม้ในบริเวณที่มีแสงน้อย นอกจากนี้ยังมีลิ้นรองเท้าแบบเย็บอย่างดีที่ช่วยยึดส่วนกลางเท้าและลดการลื่นไถลของลิ้นรองเท้า จึงทำให้ตอบโจทย์ของนักวิ่งหลายๆท่านได้เป็นอย่างดี สำหรับรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับคนเท้าปกติ และผู้ที่มีอุ้งเท้าสูง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *